Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công phi trường Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng dùng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu cơ, đẩy nhanh tiến độ các Dự án hạ tầng kết nối sân bay

Là đại Công trình hạ tầng trọng điểm của cả nước, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Đánh giá sẽ làm cho đổi thay toàn diện bộ mặt kinh tế của không chỉ Đồng Nai mặc cả khu vực phía Nam. Chính thành ra, tiến độ khai triển của Dự án được Chính Phủ đặc thù để ý và bắt buộc đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

vừa qua nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm việc sở hữu lãnh đạo tỉnh giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã buộc phải phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công phi trường trong năm nay.

để đáp ứng kết nối mang đại Công trình này, hàng loạt Dự án cơ sở vật chất liên lạc trung tâm của thức giấc cũng tuần tự được yêu cầu và triển khai vun đắp. Trong những tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, các con phố vành đai 3 được Tìm hiểu là 1 trong những Dự án sở hữu tính chiến lược, giúp kết liên giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Con đường được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, sở hữu tổng chiều dài 89,3km.

song song đó, hàng loạt các trục đường cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban điều hành Dự án những các con phố cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp nghị vay vốn của ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

mang tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mang chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận 2 tỉnh giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau khi hoàn tất, đây sẽ là tuyến phố kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Các con phố sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, cùng lúc thu hút tài chính, trong khoảng ấy đưa tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở nên trọng điểm dịch vụ logistics.

cùng có việc đẩy nhanh các Công trình xây dựng các tuyến phố mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu cơ, mở rộng các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây trong khoảng bốn làn xe như bây giờ lên 10-12 làn xe. Diễn ra từ chính thức được đưa vào sử dụng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây tác động nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Theo dự đoán của ngân hàng toàn cầu, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu phổ biến tác động dù đã kiểm soát rẻ dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ vững mạnh GDP quý II tăng 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn một,8%. Đây là mức tăng tốt nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về lớn mạnh công nghiệp, những Công trình cơ sở được cho là một trong những nhân tố quan yếu giúp tỉnh Đồng Nai tiếp diễn lôi kéo đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình cạnh tranh, qua ấy duy trì phát triển kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh sáu tháng đầu năm nay vẫn nâng cao 5,8% so cộng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành đến năm 2020 đạt sắp 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh đều thấp hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là các điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng phát triển lâu dài.

a2.jpg -0

thị thành sinh thái sáng tạo Aqua City có quy mô gần một.000ha được quy hoạch bài bản góp phần xúc tiến thị phần BĐS Đồng Nai.

Việc những đơn vị tới đầu tư cũng thu hút phổ biến chuyên gia, người lao động đến sinh sống và khiến việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở càng ngày càng nâng cao. Sở hữu các lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, nhân tố bất chợt, Đồng Nai đang phát triển thành điểm đến của phổ biến “ông lớn” bất động sản. Trong ấy, 1 trong những xu thế đang được ưa chuộng sau thời điểm dịch bệnh là lớn mạnh những khu thành phố sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn mang cộng chuỗi luôn thể ích đương đại.

một trong những Công trình đi theo thiên hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình lôi kéo sự chú ý của hầu hết khách hàng bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái thông minh, tận dụng lợi thế bỗng nhiên sông nước bao bọc cộng hệ thống nhân tiện ích sang trọng, đồng bộ tạo nên 1 không gian sống xanh theo chuẩn mực của đô thị sinh thái trên toàn cầu.

a1.jpg -0

Công trình Aqua City mang lợi thế lớn về vị trí lúc tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng.

mang quy mô sắp 1.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của những trục đường huyết mạch kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vành đai 3; thời gian chuyển động trong khoảng Aqua City tới TP Hồ Chí Minh và những khu vực lân cận cũng rất chóng vánh và dễ dàng. Đặc thù, đại Công trình này đang được giới đầu tư cả nước để ý khi tỉnh Đồng Nai đang đặt cố gắng khởi công xây dựng cầu Vàm loại Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ 2 nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

dù thế, đây có thể chỉ mới là khởi đầu cho một làn sóng đầu tư. Phổ quát chuyên gia phân tách, Đồng Nai mang những lợi thế nổi bật sẽ tiếp diễn là tâm điểm đầu tư. Qua đó, người dân mang thể kỳ vọng vào sự tăng trưởng năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của dung mạo tỉnh thành tỉnh giấc nhà.